Champagne là gì? Địa chỉ cung cấp rượu vang champagne uy tín số 1 Hà Nội

Theo thống kê của champagne.fr Tổng lượng rượu Champagne xuất xưởng năm 2021 tăng lên 322 triệu chai, tăng 32% so với năm 2020. Thị trường Pháp tăng 25% với gần 142 triệu chai, quay trở lại mức của năm 2019. Xuất khẩu tiếp tục tăng, đạt kỷ lục mới là 180 triệu chai. Điều này chứng tỏ được sức hút của champagne trên toàn thế giới. Vậy rượu vang champagne là gì? Rượu vang champagne Hà Nội thì nên chọn mua ở địa điểm nào? Hãy cùng Qwine đi tìm hiểu nhé!

Rượu vang Champagne là gì?

champagne

Rượu vang Champagne là gì?

Champagne là một loại vang trắng sủi bọt được sản xuất tại vùng cùng tên nằm cách Paris, Pháp khoảng 90 dặm về phía đông Bắc. Chỉ những loại rượu được làm theo quy trình, phương pháp Champenoise và được trồng trong khu vực này mới được phép mang tên Champagne. Champagne nổ chỉ được phép làm từ 3 loại nho là Chardonnay, Pinot Noir và Pinot Meunier. 

Xem thêm: Tìm hiểu về giống nho Chardonnay

Những loại rượu vang khác có ga nếu không thỏa mãn các điều kiện như trên thì được gọi là vang nổ hoặc vang sủi tăm. Tổng kết là những dòng vang nổ không có nguồn gốc xuất xứ từ vùng Champagne đều không được gọi là Champagne. 

Rượu champagne nổi tiếng trên toàn thế giới trong đó có cả Việt Nam. Từ rượu vang Champagne Hà Nội, Hải Phòng, ..cho đến Hồ Chí Minh, tỉnh thành nào cũng có mặt của nó. 

Nguồn gốc rượu Champagne

lịch sử champagne

Nguồn gốc của rượu Champagne

Phiên bản sủi bọt của rượu Champagne được phát hiện một cách tình cờ. Mọi chuyện bắt đầu khi những người trồng nho (những Nhà rượu Champagne nổi tiếng ngày nay) từ vùng Champagne đang cố gắng làm bằng được rượu vang Burgundy. Tuy nhiên, họ đã không thành công do mùa đông lạnh giá trong khu vực khiến quá trình lên men của rượu nằm trong hầm rượu bị dừng lại.

Khí hậu lạnh đã đảm bảo rằng các tế bào nấm men đang ngủ sẽ thức dậy trở lại vào mùa xuân và bắt đầu lên men, gây ra sự giải phóng khí carbon dioxide, khí thải ra từ rượu trong chai. 

Một trong nhiều câu chuyện khác nhau về lịch sử của Champagne là việc nhà sư Dom Pérignon đã phát minh ra Champagne. Câu chuyện này đáng nghi ngờ bởi vì một số tài liệu đã được tìm thấy, cho thấy rằng một người Anh đã sản xuất rượu vang sủi bọt và Dom Pérignon lúc đầu đã cố gắng loại bỏ bọt trong rượu, bởi vì những chai rượu sẽ vỡ ra dưới áp lực của lần lên men thứ hai.

Dom Pérignon bắt đầu với việc sản xuất rượu vang ở vùng Champagne vào năm 1668. Ông là người phát minh ra quá trình lên men lần thứ hai trong chai, điều khiến ông chắc chắn là người sáng lập ra rượu Champagne như chúng ta đã biết. Dom Pérignon cũng là nhà sản xuất rượu đầu tiên sản xuất rượu vang trắng từ nho xanh; ông cũng phát triển Méthode Traditionelle được quy định (trước năm 1994 được đặt tên là Méthode Champenoise). Ngoài ra, ông còn là người sáng lập ra nhiều kỹ thuật sản xuất rượu vang nổ như mọi người vẫn biết. Rất nhiều loại rượu champagne nổi tiếng được sản xuất ra bởi những phát minh của ông.

Địa chỉ cung cấp rượu vang champagne Hà Nội giá tốt nhất

địa chỉ cung cấp rượu vang champagne hà nội

Địa chỉ cung cấp rượu vang Champagne Hà Nội giá tốt nhất

Nếu bạn đang sinh sống, làm việc tại Hà Nội và đang khó khăn trong việc tìm mua champagne thì hãy đến thử Qwinery nhé! Qwine tự hào là đơn vị nằm trong top đầu cung rượu vang champagne Hà Nội với giá tốt nhất.

Khi đến với Qwine quý khách không cần phải lo lắng về nguồn gốc xuất xứ cũng như mức giá rượu champagne cùng chất lượng dịch vụ ở đây. Bởi tại đây chúng tôi cam kết: 

  • Cam kết 100% sản phẩm nhập khẩu nguyên chai chính hãng
  • Được thử rượu trước khi mua: Qwinery có sẵn hàng test để giúp bạn chọn ra những chai rượu ưng ý nhất. Chúng tôi có đa dạng các sản phẩm rượu như rượu nho đỏ, rượu vang vị ngọt, champagne nổ,...
  • Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, tư vấn nhiệt tình: Qwinery có đội ngũ nhân viên được tuyển chọn đều là những người có kiến thức cùng kinh nghiệm về vang. Tại đây, nhân viên của chúng sẽ tư vấn nhiệt tình ngay cả tại showroom hay online. 
  • Chính sách hấp dẫn: Qwinery luôn có những chương trình khuyến mãi, ưu đãi, freeship vô cùng hấp dẫn. Để cập nhật các chính sách này của Qwine, quý khách có thể theo dõi fanpage: https://www.facebook.com/qwine.vn để nhận được những thông tin sớm nhất. 
  • Giá thành tốt nhất: Tại Qwinery giá thành các sản phẩm luôn đi đôi với chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Chúng tôi cam kết mang đến những dịch vụ tốt nhất với giá thành hợp lý nhất. 
  • Hoàn tiền gấp đôi: Tại Qwinery chúng tôi cam kết rượu vang chính hãng, chuẩn, mới 100% nhập khẩu nguyên chai từ nhà sản xuất, hoàn tiền gấp đôi nếu Quý khách phát hiện hàng nhái hàng giả. Rượu hỏng quý khách được đổi rượu mới. 
  • Miễn phí giao hàng: Đối với các đơn hàng tại Hà Nội, Qwine sẽ miễn phí giao hàng, quý khách sẽ nhận hàng trong vòng 45 phút

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất!