Cách chọn ly uống rượu vang cao cấp chuẩn

Trong suốt thập kỷ qua, nếu bạn là dân sành vang bạn sẽ thấy sự mở rộng về hình dạng ly rượu vang, thay đổi từ phong cách cơ bản với chi phí thấp cho đến phong cách quyến rũ và xa hoa, làm cho sản phẩm này trở nên phong phú. Trong bài viết dưới đây, Qwine sẽ đưa ra một số gợi ý để bạn chọn được ly uống rượu vang cao cấp chuẩn của người sành. Hãy cùng theo dõi để tìm kiếm cho mình loại ly phù hợp nhé!

Tầm quan trọng của việc chọn đúng ly uống rượu vang

tầm quan trọng của chọn ly uống rượu vang

Tầm quan trọng của việc chọn đúng ly uống rượu vang

Kiểu dáng, hình dạng và độ dày của ly uống rượu vang cao cấp được coi là đóng một phần quan trọng trong cách bung tỏa hương thơm và hương vị của rượu. Mặc dù nhiều nhà sản xuất rượu sẽ tranh luận rằng bản thân rượu là khía cạnh quan trọng nhất và không có dụng cụ thủy tinh nào có thể nâng cao sự pha trộn kém chất lượng, nhưng việc có được chiếc ly phù hợp có thể tạo nên sự khác biệt cho cách thưởng thức của bạn đối với bất kỳ loại rượu nào.

 Có thể bạn đã biết rằng các hương liệu có trong rượu vang được giải phóng khi nó bay hơi từ bề mặt rượu. Do đó, diện tích bề mặt tăng lên là một lợi ích để tối ưu hóa việc giải phóng hương liệu. Nên người ta cho rượu vang vào ly và lắc ly rượu để dậy thêm nhiều hương vị khác nhau. Sử dụng đúng ly uống rượu vang chính là một cách để nâng tầm giá trị cho chai vang, giúp bạn thưởng thức hương vị một cách trọn vẹn hơn.

Cách chọn ly uống rượu vang cao cấp chuẩn

cách chọn ly uống rượu vang chuẩn

Cách chọn ly uống rượu vang chuẩn

Muốn chọn được ly uống rượu vang cao cấp chuẩn bạn phải dựa vào 3 yếu tố sau đây: 

Hình dạng 

Hình dạng ly rượu vang ảnh hưởng đến lượng không khí đi vào rượu, ảnh hưởng đến hương thơm và mùi vị. Một chiếc ly phù hợp sẽ làm mùi thơm của rượu vang khó thoát ra hơn, đảm bảo hương vị tinh tế của rượu được chứa trong ly. Khi nếm thử từ một chiếc ly nhỏ hơn, bạn sẽ nhận thấy nhiều mùi thơm hơn bay về phía mũi của bạn và có thể bị mất đi khi dùng một ly lớn.

Rượu vang đỏ như Merlot thường chứa hương thơm đậm hơn cần nhiều lượng khí hơn để giải phóng hương vị. Một cái ly uống vang đỏ cao cấp rộng sẽ cho phép nhiều oxy đến rượu hơn làm bung tỏa hương thơm của rượu. 

Long Row Merlot
Rượu vang Úc Long Row Merlot cao cấp được nhập khẩu nguyên chai, 100% uy tín chính hãng được phân phối bởi Q Winery với mức giá hấp dẫn nhất thị trường.
Xem chi tiết

Độ dày của vành ly

Độ dày của thủy tinh ở vành ly có thể cản trở dòng chảy êm ái của rượu từ ly đến miệng. Độ dày vành ly được cắt mỏng và viền ly phù hợp sẽ cho phép rượu vang đến vị giác của bạn một cách trơn tru hơn so với khi bạn uống từ một chiếc ly dày hơn với viền ly cuộn lại.

Ly mỏng hơn có thể dễ vỡ hơn, điều này bạn có thể cần cân nhắc về khả năng bảo quản và độ bền.

Có thân và không có thân 

ly uống rượu vang

Ly uống rượu vang có thân và không thân

Sản phẩm có thân là lựa chọn truyền thống cho ly uống rượu vang. Tuy nhiên không phải tất cả, nhiệt độ của rượu vang có thể ảnh hưởng đến cảm nhận về mùi thơm và độ chua của rượu. Đặt ly bằng thân của nó có thể ngăn nhiệt độ của rượu vang tăng lên. Điều này rất quan trọng đối với những người thích rượu vang trắng như Sauvignon Blanc hoặc Chardonnay, chúng được thưởng thức tốt nhất khi ướp lạnh hoặc ướp lạnh nhẹ. Việc cầm cốc thủy tinh có thể khiến nhiệt độ tăng lên do sức nóng của tay bạn, điều này ít gây ảnh hưởng đến rượu vang đỏ hơn rượu vang trắng. Rượu vang đỏ được thưởng thức tốt nhất ở gần nhiệt độ phòng khoảng 13-18 độ. 

Rượu Vang One Wine Reserva Sauvignon Blanc 2019
Rượu vang One Wine Reserva Sauvignon Blanc 2019 có Xuất Xứ: Chile, Thương hiệu: One Wine, Vùng Làm Vang: Casablanca Valley, Loại Vang: Rượu Vang Trắng, Giống Nho: Sauvignon Blanc, Nồng Độ: 13%, Dung Tích: 750 ML, Màu Sắc: Màu vàng ánh xanh
Xem chi tiết

Kiểu dáng cốc có thể tăng thêm sự ổn định hơn so với kiểu ly rượu có thân, có thể mang đến một giải pháp thiết thực hơn cho việc trình bày và lưu trữ.

Trên đây là một số chia sẻ của Qwinery về cách chọn rượu vang. Hy vọng qua bài viết trên bạn có thể lựa chọn được loại ly phù hợp để uống rượu vang. Đầu tư một bộ ly uống rượu vang chi phí cao nhưng lại sử dụng được lâu, an toàn cho sức khỏe, hơn nữa lại khẳng định được bạn là người biết chọn ly uống vang thì hoàn toàn xứng đáng. Vì vậy, hãy cân nhắc kỹ trước khi chọn nhé! 

Tại QWINE chúng tôi cung cấp đầy đủ cho các bạn những loại ly uống rượu vang cao cấp với giá phải chăng nhất. Vừa làm bật lên vị ngon của hương vị rượu, vừa trở thành điểm sáng cho không gian trưng bày của bạn. Với tiêu chí Chuyên nghiệp - Uy Tín - Chất lượng chúng tôi luôn đem đến sự trải nghiệm tốt nhất dành cho quý khách. Cùng sự tư vấn tận tình, chuyên nghiệp của đội ngũ kinh doanh chúng tôi tin tưởng mang đến những lựa chọn ưng ý và chất lượng dành cho khách hàng!

HOTLINE: 091 305 0130