Cách giữ sức khỏe tốt khi uống rượu vang đỏ nhiều và thường xuyên

Rượu vang đỏ thường chứa gấp đôi lượng calo so với bia và nước ngọt có đường. Do đó, tiêu thụ quá mức có thể làm cho lượng calo tăng cao, khiến cơ thể tăng cân, tăng nguy cơ bệnh tật. Ngoài ra uống quá nhiều rượu có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường ở nam giới và liên quan đến việc tăng nguy cơ tử vong sớm. Chính vì vậy, nếu bạn muốn giữ sức khỏe tốt khi uống rượu vang nhiều và thường xuyên thì hãy theo dõi ngay 6 bí kíp dưới đây nhé!

1. Biết lượng calo trong rượu vang

Lượng calo trong rượu

Lượng calo trong rượu vang

Hầu hết rượu vang kể cả rượu vang đỏ có từ 92-220 calo mỗi ly. Điều thú vị về calo trong rượu là cơ thể chúng ta tiêu hóa lượng ethanol khác nhau. Etanol dư thừa được đưa vào một quá trình trao đổi chất phức tạp liên quan đến gan, quá trình này cuối cùng sẽ giải phóng axit axetic được cơ thể xử lý. Một lưu ý nhỏ là sinh lý của mỗi người là khác nhau nên lượng calo tiêu thụ được cũng khác nhau. Vì vậy, không phải tất cả lượng calo đó đều chuyển hóa thành năng lượng. 

2. Uống nước trước khi uống rượu vang đỏ

Trong các trường hợp nếu được chọn giữa bia, rượu và rượu vang thì bạn nên chọn rượu vang. Rượu vang được lên men tự nhiên từ nho với nồng độ cồn nhẹ có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa, tăng cường quá trình trao đổi chất , vì thế giúp bạn tránh được hiện tượng béo phì, ngay cả khi bạn ăn nhiều hơn bình thường một chút. Tuy nhiên để duy trì sự cân bằng nước trong tế báo bạn nên uống trước 1-2 ly nước lọc vì rượu có tác dụng lợi tiểu. 

3. Không uống trước khi ăn

Uống rượu vang đỏ trước khi ăn 30 phút sẽ làm tăng cảm giác thèm ăn của bạn. Vì vậy hãy để dành rượu cho bữa ăn của bạn. Nếu bạn thích nấu ăn và uống rượu cùng một lúc, hãy thử chia ly rượu của bạn thành 2 phần, mỗi phần khoảng 88ml là tốt nhất. Ngoài ra, uống rượu vang khi bụng no sẽ giúp bạn ít cảm thấy ảnh hưởng hơn và có nhiều khả năng hấp thụ tất cả lượng calo liên quan hơn.

4. Không uống rượu vang quá khuya

không nên uống rượu vang quá khuya

Không uống rượu vang quá khuya

Rượu hoạt động tương tự như carbohydrate trong cơ thể chúng ta, vì vậy, để uống rượu vang và giữ được trạng thái tốt nhất bạn nên tránh uống quá muộn. Bạn cũng sẽ có thể nghỉ ngơi chất lượng hơn nếu bạn ngừng ăn và uống trong ngày vào khoảng 8 đến 8:30 tối - tức là nếu bạn đi ngủ vào khoảng 12 giờ đêm. Để tốt nhất cho sức khỏe bạn nên mua những chai vang đỏ dưới 13,5% ABV

5. Nên uống rượu vang đỏ ít ngọt

Rượu vang đỏ chứa đầy polyphenol bao gồm proanthocyanidin - một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Trên thực tế, một số loại rượu vang đỏ có nhiều chất chống oxy hóa hơn nước ép nho thương mại, quả việt quất sống. Trong danh mục nước ép trái cây, một loại rượu vang đỏ đậm đà thậm chí sẽ đánh bại nước ép lựu.  

6. Tập thể dục 

đi bộ

Tập thể dục

Đi bộ vào đầu buổi tối sẽ giúp duy trì sự trao đổi chất của bạn và cũng sẽ làm chậm lại nhu cầu 'nạp thức ăn' mà chúng ta thường có vào cuối ngày. Thói quen này cũng có thể giúp giảm thiểu tình trạng uống quá nhiều rượu.

Ngoài ra bạn nên thiết lập chế độ ăn uống hợp lý đồng nghĩa với việc tăng cường trao đổi chất. Điều thú vị về rượu vang đỏ red wine là nó cũng làm tăng quá trình trao đổi chất trong khoảng 70-90 phút. Như đã nói ở trên điều quan trọng là uống nước khi bạn tiêu thụ rượu vang và rượu để duy trì sự cân bằng của nước trong tế bào của bạn vì rượu là một chất lợi tiểu. 

Qua bài viết chia sẻ trên đây mà Qwine giới thiệu mong rằng bạn sẽ biết được thêm cách giữ sức khỏe tốt khi thường xuyên uống rượu vang. Ngoài ra việc chọn mua được vang đỏ ngon, chính hãng cũng là điều hết sức quan trọng. Nếu bạn vẫn chưa có lựa chọn nào thì đến thử ngay Qwine nhé. Tại đây, các sản phẩm của chúng tôi đều nhập trực tiếp 100% từ hãng, đền gấp đôi nếu phát hiện hàng giả hàng nhái. 

HOTLINE: 091 305 0130

FANPAGE: https://www.facebook.com/qwine.vn

MAIL: dac.qws@gmail.com 

ĐỊA CHỈ: 7E Dã Tượng, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội