Ngày đăng: 23 tháng 10, 2022

Khám phá hương vị độc đáo của rượu vang ý

Rượu vang Ý ngon là bởi chúng có bề dày lịch sử phát triển từ 4000 năm trước cùng với kỹ thuật trồng và sản xuất đỉnh cao của con người nơi đây.

    Ý là vùng đất nổi tiếng sản sinh ra nhiều loại rượu vang ý ngon. Hiện Ý đang đứng đầu toàn thế giới về sản lượng rượu vang. Có được thành tựu như ngày hôm nay là vì các loại vang Ý mang trong mình sự mềm mại, mượt mà và thơm ngon tạo sức thu hút vô cùng mãnh liệt.

    Lịch sử phát triển của rượu vang Ý 

    lịch sử của rượu vang ý

    Lịch sử phát triển của rượu vang Ý

    Rượu vang Ý ngon là bởi chúng có bề dày lịch sử lâu đời cùng với kỹ thuật trồng và sản xuất đỉnh cao của con người nơi đây. Vang có lịch sử phát triển từ 4000 năm trước. Khi ấy, người Hy Lạp xâm chiếm phía Nam của Ý. Hình thành vùng rượu vang gọi là Oenotria - "vùng đất của rượu vang". Cho tới thế kỷ 17, các kỹ thuật trồng nho và sản xuất rượu vang được chú trọng. Các kỹ thuật được coi là khoa học thay vì sự huyền bí như trước đây.

    Sản xuất rượu vang phát triển nhanh chóng ở thế kỷ 19, rượu vang thường chú ý tới sản lượng thay vì chất lượng rượu vang. Ý trở thành quốc gia sản xuất rượu vang giá rẻ lớn trên thế giới. Nhưng ở thế kỷ trước, Ý đã có sự chuyển mình trong định hướng phát triển. Một số loại rượu vang Ý đã được công nhận trong số các loại rượu vang danh tiếng nhất của thế giới, chủ yếu là vang đỏ vùng Piemonte và Tuscany nhưng cũng có rượu vang trắng, rượu vang sủi bọt làm từ nho Verdicchio và nho Malvasia.

    Tổng quan về rượu vang ý 

    rượu vang ý ngon

    Vùng và các giống nho nổi bật của Ý

    Không có gì ngạc nhiên khi có đến hơn 500 loại rượu vang đã được liệt kê trên văn bản là được sản xuất tại Ý. Bởi chúng có một bề dày lịch sử lâu đời hơn bất kỳ nước nào. Các  vùng trồng nho sản xuất rượu vang ngon Ý được trải dài khắp đất nước hình chiếc ủng này.

    Nơi đây tồn tại hơn 450 giống nho phổ biến và với khoảng 20 khu vực độc đáo để phần loại rượu vang tại Ý. Và để quản lý tốt chất lượng của các loại rượu, tránh để các sản phẩm kém chất lượng phát triển tràn lan. Chính phủ Ý đã cho ra 4 phân hạng để phân biệt chất lượng cho từng sản phẩm rượu vang: DOCG, DOC, IGT và VDT.

    Hương vị của rượu vang Ý

    HƯƠNG VỊ CỦA RƯỢU VANG Ý

    Hương vị của rượu vang Ý

    Là một trong số những loại thức uống thơm ngon, được sản xuất từ chính sự lên men tuyệt vời với nước cốt nho đậm đặc. Hương vị của những chai rượu vang Ý ngon, đem đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm cực kỳ hấp dẫn và lý thú. Rượu vang Ý được sản xuất từ những giống nho đặc trưng, mang hương vị đặc trưng của chính vùng đất và con người lãnh thổ nơi đây. Vì thế, những chai rượu vang Ý thơm ngon lôi cuốn hấp dẫn xứng đáng là loại thức uống hấp dẫn đối với người dùng, hoặc người được tặng.

    Khi thưởng thức vang Ý, bất kể là vang ý trắng hay vang ý đỏ người dùng cảm nhận ngay được hương vị tinh khiết thú vị của các giống nho bản địa cùng với đất trời nơi đây. Vị rượu vang thơm ngon ấn tượng nếu bạn ướp lạnh chúng trước khi thưởng thức. Với nhiệt độ được chuyên gia khuyên từ 16 đến 24 độ C, vang  sẽ đủ độ lạnh để người uống từ từ cảm nhận hương vị vang hấp dẫn đến bất ngờ. Vang dễ uống hơn, dễ thưởng thức dễ trải nghiệm hơn. Bạn sẽ hoàn toàn cảm nhận được hương vị tinh tế, mới mẻ của các loại rượu vang Ý thơm ngon hấp dẫn. Rượu vang nên được dùng kèm cùng những món ăn hấp dẫn, đặc trưng và ấn tượng như thịt đỏ, đồ ăn kèm sốt thơm ngon – hay những món ăn mang đậm phong cách châu Âu.

    Vị ngon của món ăn đi kèm cùng hương thơm cùng mùi vị đậm đà đặc trưng của rượu vang, tất cả đem đến cho người uống sự trải nghiệm đầy mới mẻ và lý thú về rượu vang Ý.

    Hy vọng với bài viết khám phá hương vị độc đáo của rượu vang ý sẽ giúp các bạn hiểu thêm được một chút kiến thức về rượu vang. Mọi thắc mắc và cần tư vấn thêm về các sản phẩm rượu vang ý ngon xin vui lòng liên hệ với Qwinery. Tại đây chúng tôi cung cấp không chỉ nhiều loại rượu vang ý ngon mà còn rượu vang Pháp ngon, Vang Chile,..với chất lượng cùng giá thành vô cùng tốt. 

    HOTLINE: 091 305 0130 

    Bình luận

    Đã có bình luận và đánh giá

    Bạn đánh giá sản phẩm này bao nhiêu sao ...

    Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận!

    Hủy
    Chat hỗ trợ
    Chat ngay