Ngày đăng: 15 tháng 02, 2023

Review 5 chai rượu vang đỏ ý ngon chuẩn gu người Việt

Cuốn hút và phức tạp là những mĩ từ mô tả chính xác nhất về rượu vang đỏ Ý, thức uống này được ưa chuộng không chỉ nhờ hương vị đặc biệt mà còn bởi đẳng cấp nó mang lại cho người thưởng thức.

    Nhắc đến rượu vang đỏ ngon thì nhất định không thể thiếu những chai vang đến từ Ý - nơi sở hữu số lượng lớn những chai vang đỏ chất lượng, giá trị hàng đầu thế giới. Trong bài viết này, Qwinery sẽ đi sâu review 5 chai rượu vang đỏ ý ngon chuẩn gu người Việt để bạn tham khảo.

    Rượu vang đỏ Ý - Thức uống có cồn được ưa chuộng nhất thế giới

    Cuốn hút và phức tạp là những mĩ từ mô tả chính xác nhất về rượu vang đỏ Ý, thức uống này được ưa chuộng không chỉ nhờ hương vị đặc biệt mà còn bởi đẳng cấp nó mang lại cho người thưởng thức. Ý là một trong những quốc gia lâu đời nhất trên thế giới sản xuất rượu vang đỏ, vì thế rượu vang đỏ Ý rất đa dạng về chủng loại để lựa chọn.

    Review 5 chai rượu vang đỏ ý ngon chuẩn gu người Việt Review 5 chai rượu vang đỏ ý ngon chuẩn gu người Việt

    Rượu vang đỏ Ý được sản xuất từ cả các giống nho bản địa như Raboso, Sangiovese, Primitivo… và các giống nho xuất xứ từ Pháp như Merlot, Cabernet Sauvignon. Tuy nhiên, những chai vang đỏ ý làm từ giống nho bản địa chắc chắn sẽ cho trải nghiệm khác biệt và ấn tượng khó phai. Và đây cũng chính là lý do tạo nên vị đặc trưng không thể hòa lẫn của vang đỏ ý so với rượu vang đỏ của Pháp, Chile, Úc,..

    Quy trình sản xuất rượu vang đỏ Ý

    Thu hoạch nho đen (nho tím)

    Rượu vang đỏ được làm bằng nho đen (nói cách khác còn gọi là nho tím). Trên thực tế, tất cả màu sắc mà bạn thấy trong ly rượu vang đỏ đều đến từ anthocyanin (sắc tố đỏ) có trong vỏ nho đen. 

    Review 5 chai rượu vang đỏ ý ngon chuẩn gu người Việt Review 5 chai rượu vang đỏ ý ngon chuẩn gu người Việt

    Trong quá trình thu hoạch nho, điều quan trọng nhất cần làm là chọn nho ở độ chín hoàn hảo, thời điểm thích hợp để thu hoạch nho là cuối hạ đầu thu cụ thể là vài tuần sau khi lá cây nho chuyển từ màu xanh lá sang màu đỏ thẫm hoặc xanh đen. Lúc này, nho sẽ được cắt từ cây nho sau đó sẽ tiến hành tách nho ra khỏi cuống. Quy trình này có thể thực hiện bằng máy hoặc bằng tay.

    Lên men nho và Ép nho

    Hỗn hợp được lên men bao gồm nước nho, vỏ và hạt nho, được gọi chung là “must”. Các nhà sản xuất sẽ thêm men tự nhiên hoặc men nhân tạo và nho, với tác dụng chuyển hóa đường thành rượu, nhiệt và carbon dioxide.

    Review 5 chai rượu vang đỏ ý ngon chuẩn gu người Việt Review 5 chai rượu vang đỏ ý ngon chuẩn gu người Việt

    Một lớp bã nho mỏng sẽ hình thành trên bề mặt hỗn hợp nước ép nho. Phần bã này cần được khuấy trộn lại vào nước ép nho thường xuyên bằng phương pháp khuấy hoặc bơm sục. Sau quá trình khuấy trộn, đến một thời điểm nhất định, hỗn hợp nước ép nho sẽ được chuyển đến máy ép rượu để sản xuất rượu ép.

    Ủ rượu vang đỏ trong thùng gỗ sồi

    Khác với rượu vang trắng không cần ủ thùng, hầu hết rượu vang đỏ đều cần được ủ thùng trước khi được đóng chai và bán ra thị trường. Quá trình này có thể kéo dài từ vài tháng đến vài năm trong các bể chứa lớn, bể thép không gỉ và thùng gỗ sồi. Trong đó, thùng gỗ sồi được ưa chuộng hơn cả.

    Review 5 chai rượu vang đỏ ý ngon chuẩn gu người Việt Review 5 chai rượu vang đỏ ý ngon chuẩn gu người Việt

    Lý do là bởi thùng gỗ có tác dụng truyền hương thơm, hương vị cũng như kết cấu cực tốt cho rượu vang đỏ. Trong khi các thùng gỗ sồi cũ đem đến kết cấu mịn màng cho rượu, các thùng gỗ sồi mới lại bổ sung hương vị cay nồng và đậm đà hơn cho rượu vang đỏ. 

    Lọc và đóng chai

    Review 5 chai rượu vang đỏ ý ngon chuẩn gu người Việt Review 5 chai rượu vang đỏ ý ngon chuẩn gu người Việt

    Trước khi được đóng chai và đem ra thị trường, nhiều nhà sản xuất sẽ sử dụng màng lọc vô trùng để loại bỏ các loại nấm men còn sót lại cũng như các vi khuẩn có thể làm hỏng rượu sau này. Oxy cũng được hút ra khỏi các chai rỗng trước khi rượu được đổ đầy, đóng nút và dán nhãn thương hiệu.

    Review 5 chai vang đỏ Ý nhất định phải uống

    Rượu vang Ala Rossa DItalia Rosso Igt Puglia 16% 2019

    Rượu Vang Ý Ala Rosso D’italia Rosso Puglia là sản phẩm của nhà sản xuất Ata Rossa. Được làm từ 85% nho Primitivo và 15% nho Negroamaro thuộc vùng Puglia miền Nam nước Ý. Primitivo có vỏ dày, quả màu sẫm, nhỏ và rất mọng nước. Nho được để chín hoàn toàn trên cây nên có lượng đường khá cao. Kết thúc quá trình lên men thu được nồng độ là 16%.

    Đây là chai rượu được rất nhiều người quan tâm bởi chất lượng mà nó mang lại. Một số khảo sát gần đây cho thấy, số lượng bán ra của chai rượu này tại thị trường Việt Nam tăng mạnh trong năm 2022. Như vậy không cần khẳng định thêm, đây là dòng vang chiều lòng được rất nhiều thực khách đã và đang thưởng thức nó.

    Review 5 chai rượu vang đỏ ý ngon chuẩn gu người Việt

    Rượu vang Ala Rossa D’italia Rosso Puglia đỏ này thích hợp với các món thịt thú rừng, thịt bò bít tết, hay thịt gà nướng lu,…Nhiệt độ thưởng thức từ 16-18 độ C, ướp lạnh tầm 30 phút trước khi uống, sau đó rót rượu ra bình thở Decanter tầm 20 phút. Với nồng độ khá cao 16% nên cho rượu ra bình Decanter để rượu được mềm mại và phức hợp hương thêm trọn vẹn.

    Rượu vang Trepini 18% Gran Baro Primitivo Gioia Del Colle

    Rượu vang Tre Pini 18% Gran Baro Primitivo Gioia Del Colle được làm từ 100% nho Primitivo. Nho được thu hoạch từ những vườn nho hơn 70 năm tuổi nằm trên bờ biển, nền đất mùn có màu đỏ, cho thấy hàm lượng sắt trộn lẫn với đá biển và đá vôi tạo lên những đặc trưng khác biệt cho chất lượng rượu. Quá trình lên men dài và được kiểm soát nhiệt độ nghiêm ngặt, quá trình ngâm trong thời gian dài và oxy hóa vi sinh liên tục, đây là công đoạn cần thiết để có được độ cồn 18% tự nhiên và một sản phẩm độc nhất vô nhị.

    Review 5 chai rượu vang đỏ ý ngon chuẩn gu người Việt

    Những trái nho được ép, ngâm với vỏ nho trong thời gian 26 ngày tạo cho rượu một màu hồng ngọc tuyệt đẹp với những điểm nổi bật mạnh mẽ và mãnh liệt. Sau đó được ủ trong thùng gỗ sồi lớn truyền thống trong 12 tháng rồi được đóng chai và trải qua tám tháng để ủ trong kho trước khi tới tay người tiêu dùng. Rượu vang Trepini 18% Gran Baro Primitivo Gioia Del Colleđược người tiêu dùng yêu thích và thường xuyên lựa chọn cho những bữa tiệc của gia đình, cơ quan, tiệc cưới hỏi,...

    Rượu vang Fuoriclasse Primitivo Di Manduria Doc 19% - Erario

    Rượu Vang Ý Fuoriclasse Primitivo Di Manduria Doc 19% có màu đỏ hồng ngọc đậm vô cùng đẹp mắt nhờ sự kết hợp của các loại quả chín đỏ như mận, nho, dâu tây, điểm một chút hương vị của cam thảo và đắng của socola. Chúng được ủ trong thùng gỗ sồi 8 tháng nên có hương thơm của gỗ sồi trong rượu khá dễ chịu. Tạo cảm giác thanh lịch, sảng khoái khi thưởng thức.

    Review 5 chai rượu vang đỏ ý ngon chuẩn gu người Việt

    Nồng độ cồn trong rượu khá cao, 19%, đi kèm là tannin đặc trưng khá nổi bật. Rượu có hậu vj kéo dài, rất phù hợp với các bữa tiệc sang trọng. Để ngon nhất, bạn nên làm mát chai rượu vang trước khi thưởng thức để có những trải nghiệm tuyệt vời. Bạn có thể ướp trong xô đá khoảng 10-15 phút, 30 phút trong ngăn mát tủ lạnh. Để vang thở từ khoảng 30 – 60 phút trước khi thưởng thức. Kết hợp với đồ nướng, thịt đỏ, phô mai,…để có bữa tiệc ngon nhất.

    Rượu vang Clock Primitivo Igt Puglia 2021

    Rượu vang Clock Primitivo Igt Puglia 2021 được sản xuất bởi công ty Provinco Italia, được thành lập vào những năm 1970. Rượu vang Clock Primitivo Igt Puglia là một dòng vang hảo hạng của nhà rượu Provinco ở vùng Puglia của nước Ý. Rượu được sản xuất từ giống nho nổi tiếng nhất miền Nam Ý là Primitivo. Những quả nho được thu hoạch thủ công bằng tay, sau đó được ủ trong thùng sồi 12 tháng.

    Review 5 chai rượu vang đỏ ý ngon chuẩn gu người Việt

    Hương vị rượu vang đỏ clock khá mạnh mẽ, đậm đà với hương thơm phức hợp bao trùm, có thể mê hoặc ngay từ ngụm đầu tiên. Hương thơm trái cây đặc trưng của Primitivo, Negroamaro bay lên mũi, với các hương của dâu đen, anh đào và mứt hiện diện. Khi ở trong khoang miệng, nó mới bộc lộ hết sức vị đậm đà của nó, với chất tannin mượt mà như nhung và sâu lắng.

    Hãy thưởng thức Rượu vang Clock Primitivo Igt Puglia cùng các loại thịt đỏ, thịt cừu, thịt bò, sườn nướng và phomat lâu năm…Thưởng thức rượu ngon hơn ở nhiệt độ từ 16 – 18 độ C, nên để rượu thở trong bình decanter trong khoảng 30′ – 45′ trước khi dùng.

    Rượu vang Q Premium Reolo Negromaro Salento Edition Limited

    Rượu vang Q Premium Reolo Negromaro Salento Edition Limited được sản xuất bởi thương hiệu Terre Cevico - một trong ba nhà làm vang lớn nhất nước Ý. Đây là sản phẩm rượu vang hảo hạng thể hiện linh hồn của cây nho Negroamaro bản địa mang một phần lịch sử của vùng đất Puglia. Các trái nho được thu hoạch cẩn thận bằng tay vào tuần cuối cùng của tháng 9 và chuyển về nhà máy trên các hộp nhỏ 25kg. Sau đó các chùm nho được nghiền nát, đưa vào ngâm ủ trong 12 tháng để chiết xuất chất tanin và hương vị đặc biệt từ vỏ nho. Rượu sau đó được đóng chai & cất trong kho 6 tháng trước khi xuất bán.

    Review 5 chai rượu vang đỏ ý ngon chuẩn gu người Việt

    Rượu có màu đỏ ruby đậm, sánh mịn với hương thơm đặc trưng của quả chín đỏ, đen và mứt quả được tạo nên qua quá trình ngâm với lớp vỏ được hong khô. Trong khoang miệng chất tanin rất tròn vị, ngọt nhẹ mang đặc trưng của trái nho phơi héo Negroamaro. Hương thơm nhẹ nhàng của gỗ bá hương, hộp cigar và vani lôi cuốn trong từng ngụm rượu mang đến cảm nhận thú vị trong vòm họng. Đây được đánh giá là chai rượu vang đỏ Ý được nhiều người yêu thích và chọn sử dụng cho các bữa tiệc gia đình, sinh nhật,...

    Địa chỉ mua rượu vang đỏ ý nhập khẩu

    Qwinery là địa chỉ mua rượu vang ý nhập khẩu uy tín nhất. Tất cả các sản phẩm của Qwinery đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chính hãng từ nhà sản xuất và nhập khẩu nguyên chai.

    Review 5 chai rượu vang đỏ ý ngon chuẩn gu người Việt

    - Giá cả tốt nhất

    - Chât lượng tốt nhất

    - Tư vấn viên có chuyên môn nhất

    - Giao hàng nhanh nhất

    Trên đây là review chân thực nhất về 5 chai rượu vang đỏ Ý được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua và sử dụng nhiều nhất. Khách hàng có nhu cầu mua rượu vang đỏ Ý, rượu vang ý nhập khẩu, các loại rượu vang ý ngon liên hệ với Qwinery theo địa chỉ sau để được tư vấn, hỗ trợ tốt nhất:

    • Công ty TNHH Q Winery Việt Nam
    • Địa chỉ: 7E Dã Tượng, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    • Website: https://qwine.vn/
    • Hotline: 091 305 0130

    Bình luận

    Đã có bình luận và đánh giá

    Bạn đánh giá sản phẩm này bao nhiêu sao ...

    Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận!

    Hủy
    Chat hỗ trợ
    Chat ngay