Rượu vang nổ - Thức uống cho mùa giáng sinh

Trong một thập kỷ trở lại đây, trong những bữa tiệc Giáng sinh của người Việt Nam luôn không thể thiếu hương vị thơm ngon của những ly rượu vang nổ. Không chỉ có những bọt khí lăn tăn, lấp lánh đẹp mắt, rượu vang nổ còn giúp bữa tiệc giáng sinh trở nên sáng khoái, chống ngán khi ăn các món ngon dầu mỡ trong bữa tiệc. 

Rượu vang nổ là gì? 

rượu vang nổ là gì

Rượu vang nổ là gì? 

Rượu vang nổ hay còn được gọi là sparkling wine có nhiều màu sắc từ vàng rơm, đỏ cho đến hồng. Chính vì có nhiều màu sắc nên chúng thường được sử dụng trong các dịp lễ, đám cưới, khai trương,...đặc biệt là trong dịp giáng sinh với mong muốn đem lại niềm vui cho tất cả mọi người. 

=> Có thể bạn quan tâm: Sparkling wine là gì? Sự khác nhau giữa Sparkling wine và champagne

Rượu vang nổ là loại rượu vang duy nhất trải qua 2 vòng lên men. Vòng lên men đầu tiên, các nhà sản xuất sẽ tạo ra rượu nền như các loại rượu vang trắng ngon, rượu vang đỏ ngon,... (hay còn được gọi là rượu để bàn). Sau đó đến vòng lên men thứ hai đường và men được thêm vào. Tại thời điểm này, nồng độ cồn tăng 1,5% và CO2 bị giữ lại trong bình kín, đây là nơi bong bóng đi vào. Quá trình này tạo ra bong bóng như một sản phẩm phụ. Có một số cách khác nhau để đạt được bọt khí, dựa trên phong cách và chất lượng. 

Dựa vào lượng đường bên trong rượu vang nổ, người ta chia chúng thành 6 loại dưới đây: 

  • Extra Brut: Rượu có lượng đường ít, vị chua và chát nhiều hơn, khá gắt. 
  • Brut: Tính chất khai vị hơn vì có độ chua. Rượu không quá chát hay đắng. 
  • Extra Dry: Độ chua giảm, độ ngọt tăng lên nên rượu được nhận định là khá dễ uống. 
  • Demi-sec: Thường được dùng sau bữa tiệc vì đường nhiều. Rượu khá ngọt và nồng độ cồn cũng thấp hơn.
  • Blanc de Blancs: Dòng vang đặc biệt chỉ làm từ giống nho Chardonnay nên có giá khá đắt. 
  • Blanc de Noirs: Loại vang có hơi lai sang dòng vang hồng vì được làm từ giống nho đỏ nổi tiếng Pinot Noir.

Tại sao rượu vang nổ lại được ưa chuộng trong dịp giáng sinh? 

rượu vang nổ cho giáng sinh

Tại sao rượu vang nổ lại được ưa chuộng trong dịp giáng sinh?

Sở dĩ rượu vang nổ được ưa chuộng trong giánh sinh là bởi cái tên Sparkling wine của nó. Sparkling ở đây mang ý nghĩa là phấn khởi và hạnh phúc. Uống Sparkling wine để mong cho những điều không vui, không thuận lợi của năm cũ để hết ở năm cũ, năm mới đến sẽ ngập tràn sự vui vẻ và yên bình. 

Hơn nữa, khi xóc chai vang lên sẽ phát ra tiếng nổ nghe vui tai và tung bọt trắng ra làm khuấy đảo bữa tiệc giáng sinh của bạn. 

Thêm một điều nữa là loại rượu này thường có nồng độ cồn nhẹ nên phù hợp với cả phụ nữ và khi kết hợp với các món ăn đặc trưng của buổi giáng sinh sẽ giúp chống ngán khi ăn. 

Gợi ý các chai vang nổ ngon cho ngày giáng sinh

VANG NỔ NGON CHO GIÁNG SINH

Gợi ý các chai vang nổ ngon cho mùa giáng sinh

Rượu vang nổ Piemonte Brachetto

Vang có màu hồng đậm lôi cuốn, thanh lịch, làm rung động trái tim của những người thưởng vang. Rượu được ví như một bó hoa nổi bật giữa rừng cây. Hương thơm của rượu bung tỏa vào không gian, cuốn hút người dùng với hương vị đặc trưng của các loại trái cây chín đỏ như mâm xôi, anh đào và những cánh hoa hồng mỏng manh liên tục lên khoang mũi bởi những bọt khí li ti lấp lánh. Rượu có nồng độ nhẹ nhàng cùng hương vị tuyệt vời bởi sự kết hợp cân đối, hoàn hảo giữa axit, khoáng chất và tannin mịn màng theo một chuẩn mực nhất định. 

Chắc chắn rượu sẽ không làm bạn thất vọng khi lựa chọn nó cho ngày giáng sinh của gia đình mình. 

Rượu vang nổ Piemonte Brachetto Doc 6.5% _0.75L
Vang sủi acquesi piemonte brachetto doc chai 0.75L với nồng độ cồn chỉ 6,5% cực kỳ nhẹ nhàng và êm dịu. Màu rượu hồng lựu lôi cuốn với một lớp phủ thanh lịch.
Xem chi tiết

Rượu vang nổ Asti Acquesi Docg

Rượu có màu vàng nhạt tươi tắn vô cùng nhẹ nhàng, tinh tế lại không kém phần hấp dẫn ánh nhìn. Rượu là một sự lựa chọn tuyệt vời cho buổi tiệc giáng sinh quây quần đầy đủ tất cả thành viên trong gia đình.  

Mở nắp vang, một hương vị tươi mới, mát lành xộc lên mũi. Hòa quyện với hương vị ấy là hương đặc trưng của giống nho Moscato, hương thơm của trái đào, lê, hoa quả trắng, mật ong và hương vị tươi mát trái cây họ cam quýt. Rượu có cấu trúc chặt chẽ, cân đối hài hòa giữa vị ngọt, chua, chát và đắng đều rất tốt cùng với tannin mềm mại khiến rượu êm ái, nhẹ nhàng đi sâu vào lòng người.

Rượu vang nổ Asti Acquesi Docg 750ml
Rượu Asti Acquesi DOCG NV 7%_0.75L là một chai vang trắng DOCG tuyệt vời của rượu vang Italy. Nhẹ nhàng, dễ uống và tạo cảm giác sảng khoái tuyệt vời bởi hương thơm độc đáo và sủi tăm.
Xem chi tiết

Rượu vang nổ Champagne Phillipe Fourrier

Rượu có màu vàng chanh lôi cuốn cực kỳ phù hợp với không khí của buổi giáng sinh. Khi bật nắp chai, một mùi hương hấp dẫn mang lại những cung bậc cảm xúc khác nhau cho người dùng bởi sự kết hợp hoàn hảo của nho chín, trái cây màu vàng, cỏ dại và thảo mộc. Khi thưởng thức rượu, thực khách sẽ bị hớp hồn bởi sự kết hợp hài hòa, cân đối của hương vị trái cây chính ngọt nhẹ, chua tốt và mềm mại với lượng tannin dày dặn. 

Champagne Phillipe Fourrier
Rượu Champagne Philippe Fourrier là một siêu phẩm rượu vang được nhập khẩu và phân phối trực tiếp tại thị trường Việt Nam bởi Qwinery được các chuyên gia và người tiêu dùng đánh giá cao.
Xem chi tiết

Trên đây là một số gợi ý của Qwine về các chai rượu vang nổ, champagne nổ cho mùa giáng sinh năm nay. Ngoài các loại vang nổ thì Qwine hiện đang phân phối cả các loại rượu vang đỏ ngon, rượu vang trắng ngon. Với vai trò là đơn vị nhập khẩu và phân phối các sản phẩm vang cho nhà hàng khách sạn 5 sao suốt gần 30 năm qua, chúng tôi đảm bảo mức giá tốt nhất của các chai vang khi đến tay khách hàng. 

HOTLINE: 091 305 0130 / 0965 93 63 63