Rượu vang Merlot - Hương vị của sự thanh lịch, sang trọng

Rượu vang Merlot là một trong những loại rượu vang đỏ phổ biến nhất thế giới. Tại Mỹ, rượu vang Merlot được yêu thích thứ hai chỉ sau Cabernet Sauvignon. Được biết đến với kết cấu mềm mại, gợi cảm và thân thiện, giống nho Merlot có thể thích nghi với nhiều kiểu khí hậu. Điều này đã mang lại nhiều dòng vang đa dạng mức giá và khả năng kết hợp với nhiều loại thực phẩm. Cùng Q.Winery đi tìm hiểu về loại rượu vang được ưa chuộng trên toàn thế giới này nhé! 

Rượu vang Merlot là gì?

rượu vang merlot

Rượu Vang Merlot là gì? 

Rượu vang Merlot là loại rượu vang đỏ phổ biến hàng đầu trên thế giới, vang được sản xuất theo phong cách khô, body trung bình, tannin mềm mịn, hương vị của trái cây đậm màu. 

Merlot chúng có nguồn gốc từ vùng Bordeaux Pháp, chính là đối tác pha trộn lý tưởng với rượu vang Cabernet sauvignon tạo ra loại vang hương vị hấp dẫn, độc đáo, trở thành lựa chọn hàng đầu của những người yêu vang trên khắp thế giới.

=> Xem thêm: Tìm hiểu về giống nho Merlot

Rượu vang Merlot thích hợp với người mới tìm hiểu rượu vang, hoặc người thích rượu vang đỏ với phong cách nhẹ nhàng, ít táo bạo như Cabernet sauvignon. Vang Merlot có nguồn gốc từ Pháp, được phổ biến và trồng rộng rãi ở nhiều quốc gia sản xuất vang trên thế giới.

Với khả năng thích nghi cao với mọi điều kiện khí hậu, Merlot trồng phổ biến ở hầu hết những quốc gia sản xuất rượu vang trên thế giới, tuy nhiên Merlot tốt là ở các vùng đất ẩm ướt, mát mẻ như đất sét.

Đa phần rượu vang Merlot đến từ Pháp, Mỹ, Ý… một số lượng nhỏ khác là tại các nước Chile, New Zealand, Nam Phi, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Argentina tùy vào điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng ở mỗi vùng mà vang Merlot sẽ có những phong cách vang thú vị, độc đáo. 

Đặc điểm của rượu vang Merlot

rượu merlot

Đặc điểm của rượu vang Merlot

Vang Merlot là loại rượu vang đỏ mịn, nồng độ axit thấp (thấp hơn các loại rượu vang đỏ khác), vị tannin êm. Tannin là vị chát có trong rượu vang thường làm vang có vị đắng và khiến cho vòm miệng trở nên khô – tuy nhiên rượu vang Merlot có ít tannin (tannin trung bình) dẫn đến một kết thúc mượt mà, êm với các ghi chú của trái câu đen, socola và gia vị. Vang đỏ Merlot có ít tannin dẫn đến một kết thúc cân bằng, mềm mịn.

Hầu như khí hậu là một trong những yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến phong cách rượu vang, và Merlot cũng không ngoại lệ. Rượu vang đến từ vùng khí hậu ấm áp sẽ có phong cách hoàn toàn khác so với vang đến từ vùng khí hậu mát mẻ.

Tại các vùng khí hậu mát mẻ như Pháp, Chile, Bắc Ý – vang Merlot thường có các mô tả như Boysenberry (mâm xôi đen, mâm xôi đỏ), thuốc lá, quả sung, cam thảo, thảo mộc.

Tại các vùng khí hậu ấm áp như California, Argentina, Úc, Washington – vang Merlot sẽ có tannin đậm đà hơn cùng với các ghi chú mạnh mẽ của trái cây như dâu rừng, cacao, hạt nhục đậu khấu/ đinh hương, quả mọng, quả anh đào.

Như vậy, tuy là cùng một giống nho nhưng tùy vào điều kiện khí hậu ở mỗi vùng sẽ cho ra những phong cách vang đỏ hoàn toàn khác biệt. 

Rượu vang Merlot kết hợp với món ăn nào?

Merlot

Rượu vang Merlot kết hợp với món ăn nào?

Các món ăn phổ biến có thể kết hợp với rượu vang đỏ Merlot có thể kể đến như:

  • Các món thịt hầm.
  • Các món thịt cừu, thịt gà, thịt lợn, thịt bê.
  • Các món ăn đến từ Italia, đặc biệt là các món có kèm sốt.
  • Các món cá, đặc biệt là được chế biến với sốt kem.
  • Phô mai.

Merlot là rượu vang đỏ, có thể kết hợp hoàn hảo với các món thịt đỏ, tuy nhiên nên chọn những món ăn nhẹ mùi, chế biến đơn giản – tránh trường hợp mùi của đồ ăn quá nồng sẽ lấn át hương thơm đẹp, sang trọng của vang. 

Địa chỉ cung cấp rượu vang Merlot uy tín, chất lượng

Q.Winery tự hào là đơn vị cung cấp đa dạng các loại rượu vang với nhiều loại sản phẩm nhập khẩu 100%. Đến với Q.Winery, tất cả các mẫu sản phẩm, dịch vụ đều được cam kết 100% uy tín khâu check sản phẩm. Khi phát hiện sản phẩm lỗi, hàng kém chất lượng, hàng đểu, hàng giả, hàng nhái chúng tôi sẵn sàng đền gấp 10 lần giá trị của sản phẩm. Đến với Q.Winery: 

  • Cam kết chất lượng trong từng sản phẩm khi đến tay người dùng với đầy đủ các chứng từ nhập khẩu chính hãng.
  • Cam kết giá bán hợp lý, cạnh tranh đúng với chất lượng và giá trị thật của sản phẩm.
  • Hỗ trợ tối nhu cầu của đa khách hàng với nhiều chính sách hỗ trợ như: giao hàng miễn phí tận nơi, giao hàng gấp trong thời gian ngắn….
  • Có nhiều chính sách ưu đãi đối với khách hàng mua số lượng lớn, khách hàng thành viên tại Q.Winery.

Quý khách có nhu cầu xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo HOTLINE:  0913 050 130