Rượu vang trắng kết hợp với món ăn gì thì ngon?

Một sự kết hợp tuyệt vời giữa thức ăn và rượu vang trắng sẽ tạo ra sự cân bằng giữa các thành phần của món ăn và đặc tính của rượu vang. Mặc dù việc kết hợp đồ ăn và rượu vang rất phức tạp, nhưng nếu có những gợi ý dưới đây thì việc này trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Hãy cùng Qwine đi tìm hiểu bằng bài viết dưới đây nhé!

Tại sao rượu vang trắng lại được yêu thích?

tại sao rượu vang trắng lại được yêu thích

Tại sao rượu vang trắng lại được yêu thích?

Từ người sành ăn này cho đến người sành ăn khác, rượu vang trắng phù hợp với kha khá thức ăn! Có rất nhiều loại rượu vang trắng, bạn không nên chỉ thử uống một loại. Rượu vang trắng có màu nhạt thường được chế biến đơn thuần từ nước ép quả nho không có vỏ, hoặc được sản xuất từ những quả nho có màu xanh nhạt. Loại rượu vang trắng phổ biến nhất là vang trắng Chardonnay và nó được làm từ loại nho xanh mà tất cả chúng ta đều yêu thích.  

Rượu vang trắng được yêu thích bởi chúng có nồng độ nhẹ và có những hương vị đặc trưng như mùi táo, lê, nho, chanh, dứa, mật ong, bưởi, thảo dược,... Và cả những lợi ích mà nó đem lại cho sức khỏe như: 

Trong một khẩu phần rượu vang trắng chứa 3% magie cần thiết cho cơ thể thực hiện các chức năng để sản xuất enzyme. Ngoài ra nó còn chứa một lượng nhỏ khoáng chất như canxi, kẽm, kali, phốt pho và sắt. 

  • Hỗ trợ giảm cân tốt bởi rượu nho trắng có ít calo hơn rượu vang đỏ.
  • Chúng chứa một lượng chất chống oxy hóa rất phong phú tốt cho tim và giúp phục hồi tâm thất trong tim.
  • Đặc biệt, nó có chứa flavonoid có khả năng diệt tế bào ung thư và các chất tyrosol, hydroxytyrosol ngăn cản sự phát triển của các tế bào ung thư. 
  • Uống một ly rượu vang trắng sẽ làm giảm 30% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, đặc biệt là bệnh đái tháo đường tuýp 2. 
  • Có khả năng làm giảm căng thẳng, mệt mỏi. 

Cách kết hợp rượu vang trắng với thức ăn

cách kết hợp rượu nho trắng với thức ăn

Cách kết hợp rượu vang trắng với thức ăn

Khác với các loại vang đỏ, rượu vang trắng có vị hơi chua, nồng độ cồn nhẹ, vừa phải vì thế chúng ngon nhất khi kết hợp với các món khai vị, hải sản và các loại thịt gia cầm. 

Rượu vang trắng nhập khẩu với món khai vị

Rượu vang trắng rất phù hợp khi kết hợp với các món ăn nhẹ nhàng. Theo đó, các món ăn khai vị và salad là các món ăn nhẹ nên khi chúng kết hợp với vang trắng sẽ tạo nên sự hài hòa. Sẽ thật tuyệt vời khi trong một buổi tối cuối tuần bạn uống 1 ly rượu vang trắng Long Row Sauvignon Blanc với Salad Ceasar. 

Long Row Sauvignon Blanc
Rượu vang Úc Long Row Sauvignon Blanc cao cấp được nhập khẩu nguyên chai, 100% uy tín chính hãng được phân phối bởi Q Winery với mức giá hấp dẫn nhất thị trường.
Xem chi tiết

Rượu vang trắng với hải sản 

rượu nho trắng với hải sản

Rượu vang trắng với hải sản

Nếu hải sản là bữa tối chính của bạn, mà bạn lại không biết uống loại vang nào thì vang trắng chính là một loại thức uống rất thích hợp.

Hải sản thường có vị tanh và thịt mềm trong khi vang trắng lại chứa axit và chất tannin vị chát nên khi kết hợp với nhau, vang sẽ làm giảm đi độ ngấy và tanh của hải sản, giúp bạn ăn ngon miệng hơn. 

Rượu vang trắng với thịt gia cầm

Rượu vang trắng sẽ là đối tác tuyệt vời khi phối hợp với các loại thịt gia cầm đặc biệt là thịt gà. Một món ăn thuần Việt như thịt gà luộc khi kết hợp với rượu vang trắng cũng tạo ra sự mới lạ thú vị.

Thật hoàn hảo khi bạn kết hợp thịt gia cầm với một vài ly One Wine Chardonnay hay Villa Blanche - Chardonnay - Calmel & Joseph

One Wine Chardonnay 2018 13%
Rượu vang One Wine Chardonnay 2018 13% đem lại cảm giác hoàn hảo, đủ đầy với những nốt hương thơm được chắt lọc từ trái cây chín, hoa thơm, thảo mộc và gia vị thoang thoảng chút hương gỗ sồi tinh tế.
Xem chi tiết

Hy vọng với những thông tin trên đây, bạn đã biết được 1 vài gợi ý trả lời cho câu hỏi rượu vang trắng kết hợp với món ăn gì thì ngon để có những giây phút thư giãn và ngon miệng nhất khi thưởng thức rượu vang. Nếu quý khách có nhu cầu mua rượu vang trắng ngon, chính hãng, nhập khẩu nguyên chai thì hãy đến ngay với Qwine nhé! Tại đây chúng tôi cam kết các sản phẩm đến tay khách hàng luôn là những sản phẩm tốt nhất với giá thành ưu đãi nhất thị trường. 

Liên hệ với chúng tôi qua: 

Hotline: 0965 93 63 63 / 0963 972 167 / 091 305 0130