Ngày đăng: 28 tháng 10, 2022

Tìm hiểu về giống nho primitivo

Nho Primitivo là giống nho đỏ được trồng nhiều ở vùng sản xuất rượu vang hàng đầu của Ý - Puglia. Giống nho này khi chín có màu đen sẫm hấp dẫn

    Nho Primitivo là giống nổi tiếng làm nên nhiều loại rượu vang Primitivo tuyệt vời. Rượu được làm từ primitivo thường đậm đà, mộc mạc với độ cồn cao, tannin đầy đặn và đem lại một kết thúc tuyệt vời. Loại nho này được trông nhiều thứ ba tại vùng vang nổi tiếng của nước Ý - Puglia. Hôm nay, hãy cùng Qwine đi tìm hiểu thêm về giống nho primitivo này nhé!

    Lịch sử của nho Primitivo 

    LỊCH SỬ CỦA NHO PRIMITIVO

    Lịch sử của nho primitivo

    Primitivo đã được đưa qua Biển Adriatic đến miền nam nước Ý từ Croatia, nơi khởi nguồn của nó, vào khoảng những năm 1700. Nho Croatia được gọi là "crljenak kaštelanski" hoặc "tribidrag", nhưng một nhà sư người Ý đã đổi tên thành nho primitivo (từ tiếng Latinh có nghĩa là “chín sớm”) vì ông nhận thấy rằng nó chín trước những trái nho khác trong vườn nho của mình.

    Trong suốt thế kỷ 19 và 20, nho primitivo chủ yếu được sử dụng như một loại nho pha trộn để mang lại nồng độ và cấu trúc cho các loại rượu vang đỏ khác của Ý ngoài vang ý pritimivo. Vào những năm 1990, chính phủ châu Âu đã cung cấp cho nhiều người trồng nho ở Ý, đặc biệt là ở phía nam, các biện pháp khuyến khích tài chính để trồng nho của họ như một cách để giảm khối lượng rượu vang chất lượng thấp được sản xuất ở EU. Những người trồng trọt rất vui khi nhổ được những cây nho bụi thuộc họ linh trưởng vốn khó thu hoạch và không mang lại nhiều thu nhập.

    Phân tích DNA từ UC Davis ở California vào cuối những năm 1990 đã chứng minh rằng nho primitivo của Ý giống hệt về mặt di truyền với nho zinfandel California. Bắt đầu từ năm 1999, các nhà sản xuất Ý có thể dán nhãn hợp pháp rượu vang Primitivo của họ là zinfandel, điều này cho phép họ trở thành rượu vang đa dạng trên thị trường xuất khẩu. Việc trồng nho primitivo đã tăng khoảng 50% kể từ thời điểm thấp nhất của chúng vào những năm 1990.

    Nho primitivo là gì?

    Nho primitivo

    Nho primitivo là gì?

    Nho Primitivo là giống nho đỏ được trồng nhiều ở vùng sản xuất rượu vang hàng đầu của Ý - Puglia. Giống nho này khi chín có màu đen sẫm hấp dẫn.  Các loại rượu vang primitivo từ giống nho này có vị đắng hơn cũng như hàm lượng tannin cao hơn các loại rượu khác.

    Đúng như tên gọi của nó, nho primitivo có sức sống và trưởng thành sớm nên phải nhanh thu hoạch để đảm bảo chất lượng nho. Đôi khi sự chậm trễ thu hoạch chỉ vài ngày sẽ dẫn đến nho bị héo và nhanh chóng mất đi tính axit và hương vị tươi. Nho Primitivo mọc thành chùm thon dài với quả nhỏ và mọng tròn. Da của nho Primitivo mỏng hơn so với các loại nho khác vì vậy mà nó rất dễ nấm mốc. 

    Các sản phẩm rượu vang từ nho Primitivo thường có nồng độ cồn khoảng 16 đến 17 độ thậm chí có thể lên đến 18, 19 độ với hàm lượng tannin cao.

    Đặc điểm của rượu vang Primitivo là gì?

    ĐẶC ĐIỂM CỦA RƯỢU VANG PRIMITIVO

    Đặc điểm của rượu vang primitivo

    Rượu vang Primitivo từ Ý được sản xuất thành rượu vang đỏ có độ tan vừa phải, có thể uống trong vòng ba đến bốn năm sau vụ thu hoạch. Ngoài ra còn có một số loại rượu ngọt tráng miệng, sẽ được dán nhãn dolce naturale . Đôi khi primitivo được pha trộn với các giống nho miền nam nước Ý khác, nhưng kể từ khi mối liên hệ zinfandel được phát hiện, các loại rượu vang đa dạng đã trở nên phổ biến hơn. Rượu vang chất lượng cao hơn có thể được làm từ nho của những cây nho già.

    Các đặc điểm chính của rượu vang ý primitivo là:

    •  Hương vị thơm mùi trái cây, với các ghi chú của anh đào, dâu tây, blackberry và nho khô
    •  Mang đậm hương vị của vùng đất puglia
    •  Nồng độ cồn cao
    •  Đôi khi ngọt ngào

    Hy vọng qua bài viết trên Qwine đã giúp bạn hiểu biết thêm về giống nho tạo nên rượu vang Primitivo. Nếu có bất cứ thắc mắc gì cần tư vấn thêm về loại nho này hoặc các dòng rượu vang nhập khẩu khác như vang đỏ ngon, vang Ý ngon,... thì hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhé! Đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp của Qwine sẵn sàng lắng nghe bạn bất cứ lúc nào!

    QWINERY SELECTION VIETNAM

    HOTLINE: 091 305 0130

    FANPAGE: https://www.facebook.com/qwine.vn

    MAIL: dac.qws@gmail.com 

    ĐỊA CHỈ: 7E Dã Tượng, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Bình luận

    Đã có bình luận và đánh giá

    Bạn đánh giá sản phẩm này bao nhiêu sao ...

    Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận!

    Hủy
    Chat hỗ trợ
    Chat ngay